Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Vũng Tàu cách TP. HCM 125km, là vùng biển được nhiều du khách Sài Gòn lựa chọn cho dịp nghỉ mát cuối tuần. Biển Vũng Tàu tuy nước không xanh và cát không trắng như biển Phan Thiết nhưng lại có những khúc bãi cát lài và dài thẳng tấp nên thích hợp cho các gia đình có con nhỏ chơi đùa trên bãi biển.
Ngoài biển ra, Vũng Tàu còn được lựa chọn do gần Thành Phố HCM và phương tiện giao thông công cộng phát triển tốt, thuận lợi cho việc đi lại. Hơn nữa, khi chọn Vũng Tàu, người ta còn tính đến yếu tố đáp ứng nhu cầu: ăn và chơi vì nơi đây có nhiều chỗ bán hải sản và đặc sản sẽ làm vừa lòng những du khách yêu ẩm thực.

1. Ăn Hải Sản Vũng Tàu
Gành Hào: 3 Trần Phú, Bãi Dứa
Ôi, Gành Hào là địa điểm cực kỳ yêu thích của gia đình mình đấy. Mỗi lần đi Vũng Tàu là nhất định phải đến đây 1 lần. Thức ăn vô cùng phong phú và ngon miệng nhé. Bạn có thể lựa chọn những món ăn theo sở thích của từng thành viên trong gia đình, hải sản thì ngon khỏi chê (mình đặc biệt mê món cua rang me đấy, ngon vô cùng) và giá cả thì rất hợp lý, không đắt đỏ như các nhà hàng khác.

Cây Bàng: 69 Trần Phú
Quán này đi chung với bà con họ hàng nên ko có trả xiền nên cũng chẳng biết giá cả nó thế nào, nhưng liếc sơ cái menu thì cũng ko tầm tầm, thức ăn thì thấy cá dứa kho tộ là ngon, mấy món kia ăn cũng thường, ko ngon bẳng Gành Hào, khách du lịch đến đây ăn khá đông. Được cái đừng nhìn gió biển thổi mát cả người, view bên ngoài đẹp, có thể chụp choẹt đủ thứ.

Lan Rừng: Resort Lan Rừng – 3 Hạ Long

Lan Rừng phải nói đúng là Tuyệt đẹp luôn, năm ngay bên bờ biển với 1 không gian vô cùng thoải mái và sang trọng. Khi đền đây bạn sẽ thấy 1 hàng dài thật dài ôtô nồi tiếp nhau nhé. Rất nhiều người tìm đến địa điểm này. Bạn có thể thưởng thức hải sản ngon tuyệt cùng với không khí của biển hoặc cũng có thể ngồi nhâm nhi cafe với bạn bè hoạc người thân. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các đôi yêu nhau nữa đấy.

Con Sò Vàng: KDL Biển Đông – 8 Thùy Vân
Chuyên bán các loại hải sản tươi sống: ba ba, tôm tích, hàu, cá mú, cá chình, cá mao ếch, đẻn, vòm xanh. Khuôn viên nhà hàng bạn có thể nhìn hết toàn bộ khung cảnh biển, tượng chúa...Giá cả phải chăng, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và thân thiện

2. Đặc Sản Vũng Tàu

Mì Thảy Nghiệp Ký (Tùng Hưng): 144 Lý Tự Trọng, Vũng Tàu

Mỗi lần đi Vũng Tàu chơi qua đếm là phải ghé vào đây ăn sáng, mì sườn ở đây rất ngon, cái mà mình thực sự thích chính là nước lèo trong, sườn mềm và bự, mình thường ăn 2 tô mới no :))). giá cả/phục vụ ok, dù là hơi chậm, ngồi nhìn bác đầu bếp thảy mì lên xuống cũng vui :))

Bánh Khọt Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ

Bánh khọt Gốc Vú Sữa, 1 điểm đến quen thuộc của mình nè. Bánh khọt ở đây rất ngon, giá 30k 1 đĩa cùng với thật nhiều rau sống nhé. Ở Vũng Tàu thì bánh khọt Gốc Vú Sữa là nổi tiếng nhất (không có chi nhánh, hihihi....). 1 đĩa ăn cũng vừa đủ no nhé. Quán rất đông khách và nhộn nhịp, đôi khi vào ăn khách phải chờ 1 lát mới có bàn để ngồi đấy. Nói chung, ăn bánh khọt ở đây thì tuyệt!

Lẩu cá đuối (bán buổi tối): 40 Trương Công Định

Món lẩu ở đây vị giống giống canh chua măng, và là canh chua măng ngon nhe! Cá đuối mềm mềm, sựt sựt, giòn giòn, sụn sụn, nói chung là lạ! Ai ăn được sụn thì hãy ăn nhé, nếu chỉ thích ăn thịt thì hơi khó ăn. Mình lần trước ăn cái lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn :D cá đuối chiên giòn thì mềm và dễ ăn hơn cá đuối trong lẩu :D mọi người ăn thử nhe!

Bánh Canh Long Hương: Ngã ba Bà Rịa

Địa điểm khá xa trung tâm thành phố do ở ngoài rìa của thị xã bà rịa nên chỉ thích hợp đi ăn khi bạn đang trên đường từ VT về TPHCM. Quán gần như nằm ở quốc lộ, dễ tìm nhưng nếu đi buổi trưa thì đúng là cực hình, bao nhiêu quạt cũng k bù được, nóng cực kì. Bù lại bàn ghế, thức ăn khá lịch sự, vệ sinh. Banh canh ở đây tô bt bự lắm, bánh canh bột lọc, xương thịt nhiều ăn no cực kì. Khuyến cáo bạn nào sức ăn vừa và yếu nên kêu tô nhỏ để không tốn 35k ăn tô bt k hết bỏ dở thì phí (như mình :)). Nói vậy chứ cũng có nhiều nguowì vào kêu tô đặc biệt siêu bự ăn ngon lành. Nên hỏi trc cho chắc. Như nhiều chỗ bánh canh đặc sản khác, rau là chủ đạo nên khá là nhiều. Quán không lớn. WC rộng rãi, sạch

Lẩu Cá Bảy Giai: 36 Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu

Quán chuyên phục vụ các món cá biển đặc sắc và hấp dẫn. Ngoài các món đặc trưng về cá thì còn có cả lươn, ếch,gà... Những món cá đặc biệt như:lẩu đầu cá mó, cá khoái, cá gộc.... Có một món đặc biệt, vô cùng đặc biệt mà mọi người rất mê đó là món "mắt cá hấp hành tiêu"...
3, Quán Cafe
 Các quán cà phê nên thử ở Vũng Tàu:

    Ô Cấp (cảnh biển): 90A Hạ Long
    Cánh buồm (cảnh biển): 12 Trần Phú
    Cà phê Bạch Dinh (sân vườn): 4 Trần Phú
    Garden cà phê (sân vườn): 344 Lê Hồng Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Liên kết