Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Lên kế hoạch

Theo tin tuc 24 thì Bình Lập thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa thuộc miền Nam Trung Bộ, do đó thời tiết ở Bình Lập khá dễ chịu. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, bạn nên theo dõi thời tiết trước vài ngày để lựa chọn cho mình ngày đi thích hợp. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Có 3 cung đường đến Bình Lập:

- Khởi hành từ Cam Ranh: Từ sân bay Cam Ranh, bạn đi qua QL1A để vào đường DT702, hướng vào vịnh Vĩnh Hy. Cung đường này hơn 40km với tầm nhìn bao quát vịnh Cam Ranh. Mất khoảng 1 giờ chạy xe. Tuy nhiên vì cung đường này đi qua QL1A nên có rất nhiều xe lớn khá nguy hiểm.



- Khởi hành từ Phan Rang: Từ thành phố Phan Rang, đi tiếp trên QL1A cũng tầm 40km đến trạm xăng dầu 74 quẹo phải vào DT702 và đi theo hướng vào resort Ngọc Sương là đến. Cũng giống như đường đi từ Cam Ranh, đoạn này đi trên QL1A nên khá nhiều xe lớn rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cung đường này ôm một vòng núi Chúa, đi qua Kiền Kiền có nhiều cảnh đẹp, nếu thích bạn có thể tạt vào khám phá suối Kiền Kiền vô cùng thơ mộng.

- Cung đường ven biển: Cũng khởi hành từ thành phố Phan Rang nhưng bạn băng qua đầm Nại, đầm Vua và đi vào vườn quốc gia Núi Chúa trên cung đường DT702, đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua. Với độ dài khoảng 65km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bên núi, một bên biển với những khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Cung đường này trước khi vào Bình Lập sẽ đi qua hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, suối Nước Ngọt, cảng Ba Ngòi đi Bình Ba, bãi Kinh đi Bình Hưng, thôn Bình Tiên và vô số các bãi tắm mê hoặc những người yêu biển như bãi Chuối, bãi Nước Ngọt, bãi Bình Tiên… Vì đoạn đường nhiều đèo dốc, chỉ có đa số xe du lịch và xe máy nên khá vắng. Nếu chọn cung này, bạn nên kiểm tra xăng trước khi đi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Popular Posts

Liên kết